Cục du lịch Đài Loan giới thiệu hình ảnh hôn lễ dưới tán cổ thụ 2000 tuổi trên núi A Lý Sơn

Trong những năm gần đây, hôn lễ dưới tán cây thần A Lý Sơn (Alishan) đã trở thành hiện tượng thu hút sự chú ý của du khách nhiều nơi trên thế giới, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch xứ Đài. Nếu là một người yêu mến xứ Đài xinh đẹp, chắc hẳn bạn không còn xa lạ với sự kiện đậm nét văn hoá truyền thống này.

Đài Loan – Hòn đảo xinh đẹp với những ngọn núi hùng vĩ, cánh rừng bạt ngàn và văn hóa đa dạng, không chỉ là điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn là nơi lý tưởng để lưu giữ những câu chuyện tình yêu lãng mạn. Với mong muốn lan toả hình ảnh của các địa điểm lãng mạn đến gần hơn với công chúng, Cục Du lịch Đài Loan đã kết hợp với chính quyền rừng A Lý Sơn đưa sự kiện hôn lễ dưới tán cây thần A Lý Sơn cùng trải nghiệm phong tục hôn lễ dân tộc Tsou (một bộ tộc tập trung đa số trên núi A Lý Sơn) vào chuỗi sự kiện quảng bá du lịch và văn hóa vùng miền đến du khách. Hoạt động này được khởi xướng vào năm 2007, hướng tới mục tiêu trở thành sự kiện quảng bá du lịch mang tầm quốc tế, khuyến khích mọi người từ khắp nơi đến tổ chức hôn lễ, tuần trăng mật và chụp ảnh cưới tại A Lý Sơn. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 293 cặp đôi tham gia, biến sự kiện này trở thành biểu tượng đầy chất thơ mỗi khi nhắc tới A Lý Sơn.

Hôn lễ dưới tán cây thần A Lý Sơn năm nay do Cục Quản lý Khu Cảnh quan Quốc gia A Lý Sơn phối hợp cùng Cục Quản lý Du lịch, Bộ Giao thông vận tải Đài Loan, Chính quyền tỉnh Gia Nghĩa (Chiayi), Văn phòng Khu Lâm nghiệp Gia Nghĩa và Văn phòng Đường sắt Lâm nghiệp và Di sản Văn hóa A Lý Sơn tổ chức. Năm nay, sự kiện độc đáo này sẽ diễn ra vào ngày 21/10/2024, đánh dấu lần thứ 18 lễ cưới lãng mạn được tổ chức dưới tán cây thần, thu hút sự quan tâm của nhiều cặp đôi trong và ngoài nước.

Vẫn tại địa điểm quen thuộc là dưới tán cổ thụ khổng lồ 2000 tuổi Xianglin trong rừng quốc gia A Lý Sơn, cùng sự tham gia của 18 cặp đôi người Đài Loan và các quốc gia khác, hôn lễ sẽ được diễn ra giữa núi rừng bao la, tráng lệ với những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi. Trong không gian thiêng liêng và lãng mạn ấy, cặp đôi trao lời thề nguyện dưới bóng cây thiêng, trước sự chứng kiến của thiên nhiên hùng vĩ và những người thân yêu. Bên cạnh đó, hôn lễ còn kết hợp với các nghi thức truyền thống của dân tộc Tsou, tất cả tạo nên trải nghiệm văn hóa độc đáo và sâu sắc. Không chỉ vậy, các cặp đôi còn được nhận những gói dịch vụ đặc biệt từ ban tổ chức như bộ ảnh cưới từ GM Studio nổi tiếng, tiệc cưới ấm cúng với những người thân đi cùng, một đêm nghỉ dưỡng tại khách sạn Indigo A Lý Sơn cùng nhiều ưu đãi khác.

Hôn lễ dưới tán cây thần A Lý Sơn không chỉ là một nghi lễ hôn nhân thông thường mà còn là một hành trình khám phá văn hóa và thiên nhiên xứ Đài. Các cặp đôi và khách mời có cơ hội tham gia vào các hoạt động trải nghiệm như: thưởng thức trà đạo truyền thống, khám phá những ngôi làng cổ kính, tham gia các lớp học làm đồ thủ công, hay đơn giản chỉ là tận hưởng không khí trong lành và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Qua hoạt động đặc sắc này, Đài Loan mong muốn quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên đồng thời khẳng định vị thế là một điểm đến du lịch độc đáo, kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Hình ảnh những cặp đôi trao nhau lời hẹn ước dưới tán cây thiêng hứa hẹn trở thành biểu tượng mới của du lịch Đài Loan, thu hút đông đảo du khách đến khám phá và trải nghiệm.

Với những lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, văn hóa đa dạng và quy trình tổ chức chuyên nghiệp, sự kiện hôn lễ dưới tán cây thần A Lý Sơn vô cùng đặc biệt sẽ trở thành một sản phẩm du lịch độc đáo, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương và nâng cao hình ảnh du lịch của Đài Loan trên bản đồ du lịch thế giới.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x